ภาพกระตุก
• ทำการปิดเราท์เตอร์อินเทอร์เน็ต ถอดปลั๊กออก แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ เข้าใช้งานอีกครั้ง หากยังพบปัญหาอยู่ แนะนำให้ต่อสาย LAN แทนการรับชมผ่าน WiFi
ภาพไม่ขึ้น
• ทำการตรวจสอบสาย HDMI ว่า ต่ออยู่กับ TV และกล่อง AIS PLAYBOX ปกติดีหรือไม่ โดยขยับสายให้แน่นขึ้น หากระหว่างขยับสาย ภาพที่แสดงบน TV ติดๆดับๆ แสดงว่าสาย HDMI มีปัญหา หากมีสายสำรอง แนะนำให้นำมาเปลี่ยน
• หากตรวจสอบแล้ว ปัญหาไม่ได้เกิดจากสาย HDMI แนะนำลองเปลี่ยนช่องรับ source ที่ TV เช่น ลอง HDMI1, HDMI2 และ HDMI3 ว่า ภาพขึ้นหรือไม่
หน้าจอไม่พอดีกับขอบจอ TV
ปรับที่เมนู Scale screen ในเมนูการตั้งค่าทั่วไป
• เลือก > แถบเมนูการตั้งค่า (settings) > ทั่วไป (common) > เลื่อนมาที่หัวข้อ Screen Scale
• จากนั้นกดปุ่มขึ้น/บน (+/-) ที่รีโมท Playbox เพื่อปรับขนาดหน้าจอตามเหมาะสม
หน้าจอไม่คมชัด
• เข้าไปที่เมนู Setting
• เลือก Common
• เลือก Output Mode
– สำหรับทีวีรองรับ 4K -> 4k2k-30hz
– สำหรับทีวีที่รองรับ FullHD -> 1080p-50hz
– ขนาดมาตรฐานทั่วไป -> 720p-60hz
ภาพค้าง
• ทำการปิดใช้งานกล่อง AIS PLAYBOX แล้วดึงสาย adapter ออก แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ เข้าใช้งานกล่อง AIS PLAYBOX อีกครั้ง